|
|
มุมมองข้อมูลฉบับวารสาร
|
|
|
ปีที่ 37, ฉบับที่ 4 (ตุลาคม - ธันวาคม), เลขที่ฉบับ 146, ปี 2558
|
|
รหัสผู้ใช้งาน |
|
|
|
|
5.
|
ความพร้อมในการให้บริการการท่องเที่ยวอิเล็กทรอนิกส์ของโรงแรมในประเทศไทย
ศิริลักษณ์ โรจนกิจอำนวย, ปัญจราศี ปุณณชัยยะ, สุรัตน์ โคอินทรางกูร, วันชัย ขันตี และ อรุณี ตันวิสุทธิ์
ภาษาที่ใช้ในบทความ
แสดงบทคัดย่อ
แสดงวิธีการอ้างอิง
การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาองค์ประกอบของความพร้อมในการให้การบริการการท่องเที่ยวอิเล็กทรอนิกส์ และการวิเคราะห์องค์ประกอบของความพร้อมในการให้การบริการการท่องเที่ยวอิเล็กทรอนิกส์ต่อการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานของของโรงแรมในประเทศไทยที่ให้บริการการท่องเที่ยวอิเล็กทรอนิกส์ ผลจากการศึกษา พบว่าองค์ประกอบของความพร้อมของโรงแรมในการให้บริการท่องเที่ยวประกอบด้วย 5 องค์ประกอบ คือ (1) การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ (2) ทรัพยากรบุคคล (3) การปรับรื้อกระบวนการธุรกิจ (4) การปรับใช้การท่องเที่ยวอิเล็กทรอนิกส์ และ (5) ทรัพยากรเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยองค์ประกอบที่สามารถพยากรณ์การเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน คือ ความพร้อมในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและความพร้อมด้านทรัพยากรเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อให้บริการการท่องเที่ยวอิเล็กทรอนิกส์
ซ่อนบทคัดย่อ
|
ศิริลักษณ์ โรจนกิจอำนวย, ปัญจราศี ปุณณชัยยะ, สุรัตน์ โคอินทรางกูร, วันชัย ขันตี และ อรุณี ตันวิสุทธิ์ (2558). ความพร้อมในการให้บริการการท่องเที่ยวอิเล็กทรอนิกส์ของโรงแรมในประเทศไทย. จุฬาลงกรณ์ธุรกิจปริทัศน์, 146, 97 - 114.
Siriluck Rotchanakitumnuai, Panjarasee Punnachaiya, Surat Kointarangkul, Wanchai Khanti and Arunee Tanvisuth (2015). E-tourism Readiness of Hotels in Thailand. Chulalongkorn Business Review, 146, 97 - 114.
ซ่อนวิธีการอ้างอิง
|
|
97 - 114
|
|
|
|
|